Thị xã An Nhơn: tổ chức giám sát theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị

Chủ nhật - 03/07/2022 15:15 297 0
Ngày 29/6/2022, Đoàn Giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Nhơn do đồng chí Lê Văn Thông - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 16 của HĐND tỉnh tại Ủy ban nhân dân xã Nhơn Phúc.
Quang cảnh buổi Giám sát
Quang cảnh buổi Giám sát
Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn xã Nhơn Phúc đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 16 của HĐND tỉnh, UBND xã đã ban hành Quyết định thành lập Hội đồng xét hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gồm có 20 thành viên. Theo báo cáo, Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận 2.978 đơn đề nghị hỗ trợ của người lao động mất việc làm do dịch Covid-19; tổ chức 06 đợt xét duyệt đề nghị cấp trên hỗ trợ trong đó có 2.904 lao động đủ điều kiện để nhận hỗ trợ với tổng số tiền 4,356 tỷ đồng.
Bên cạnh những kết quả đạt được như trên, báo cáo đã nêu ra những mặt còn tồn tại hạn chế như trong quá trình rà soát vẫn còn một vài trường hợp bị bỏ sót, chưa xét kịp thời; hồ sơ lưu trữ có nội dung tẩy xóa không đúng quy định; công tác phối hợp rà soát đối tượng được hỗ trợ ở các ban thôn chưa đồng bộ, thống nhất.
Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Lê Văn Thông - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đánh giá cao về sự chủ động, tích cực của xã trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Việc lập danh sách và chi trả cho các đối tượng đều được công khai, dân chủ và niêm yết tại các Nhà văn hóa của thôn để nhân dân theo dõi, giám sát. Nhờ sự nỗ lực rất lớn của UBND xã trong việc rà soát và chi trả theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 16 của HĐND tỉnh, đã góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, trong báo cáo số liệu minh chứng vẫn chưa chính xác, đề nghị sớm hoàn chỉnh và gửi lại cho Đoàn kiểm tra.

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây