Giám sát việc xây dựng nông thôn mới tại huyện Vân Canh và An Lão

Thứ ba - 22/09/2020 15:09 277 0
Trong 2 ngày 8 - 9.9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành giám sát tại 2 xã và 2 huyện: Xã Canh Vinh, huyện Vân Canh và xã An Hòa, huyện An Lão về việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).
Giám sát việc xây dựng nông thôn mới tại huyện Vân Canh và An Lão
Đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của huyện Vân Canh trong triển khai thực hiện 19 tiêu chí NTM. Tính đến nay, toàn huyện có 6 xã tham gia xây dựng NTM. Từ nguồn vốn các chương trình 30a, 135…, UBND huyện đã phê duyệt, triển khai đề án chuyển đổi giống cây trồng và vật nuôi, đưa vào sản xuất, chuyển giao kỹ thuật một số mô hình có giá trị kinh tế cao như: Sầu riêng, mít ruột đỏ, bò thịt chất lượng cao, heo đen, nuôi gà trên nền đệm lót sinh học… Đối với xã Canh Vinh, xã đăng ký đầu tiên đạt chuẩn NTM của huyện Vân Canh, tính đến cuối năm 2019, đã đạt 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí còn lại dự kiến hoàn thành cuối năm 2020.

Huyện An Lão có 8 xã tham gia xây dựng NTM. Tính đến năm 2019, thu nhập bình quân người dân của huyện đạt 30,5 triệu đồng/năm (tăng 12,5 triệu đồng so với năm 2010). Huyện đã triển khai đề án chuyển đổi giống cây có giá trị kinh tế cao như: Bơ Booth, bưởi da xanh, khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, nuôi bò thịt chất lượng… nhằm thúc đẩy phát triển về kinh tế và tổ chức sản xuất.

Đoàn giám sát đánh giá, 2 huyện miền núi Vân Canh và An Lão bước đầu đã đạt những kết quả tích cực trong công tác NTM. Đoàn giám sát đề nghị các địa phương tiếp tục duy trì và giữ vững các tiêu chí NTM, đồng thời quan tâm, thực hiện một số nội dung sau: Tăng cường công tác đối thoại, tiếp dân định kỳ nhằm tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại; chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường, giảm tỷ lệ rác thải và khai thác đá tràn lan; củng cố, xây dựng hệ thống chính trị trong đó nâng cao vai trò và trách nhiệm của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; quan tâm xây dựng các công trình văn hóa và thiết chế văn hóa…            

Tác giả bài viết: Anh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây