Trường Mẫu giáo Vĩnh Hòa được thành lập vào ngày 01/12/2009, có 4 điểm lớp, điểm chính nằm cách xa trung tâm xã Vĩnh Hòa 4km. Năm 2009, được sự viện trợ của chính phủ NZAID xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường gồm 3 phòng ở các điểm M7, M8, M9. Năm 2012 từ nguồn ngân sách nhà nước, tiếp tục xây dựng cho trường thêm 3 phòng ở 2 điểm M6, M8. Năm học 2019-2020, trường mẫu giáo xã Vĩnh Hòa có tổng số 96 trẻ với 4 lớp, 8 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 01 nhân viên y tế. Thời gian qua, Trường mẫu giáo Vĩnh Hòa đã triển khai thực hiện nghiêm túc các hoạt động chăm sóc, quản lý giáo dục trẻ và công tác y tế tại trường học như: Thực hiện khám sức khỏe ban đầu cho 100% trẻ; công tác theo dõi, mở và lưu giữ hồ sơ, đánh giá, quản lý và chăm sóc sức khỏe trẻ được duy trì thường xuyên; thực hiện tốt chương trình “Sữa học đường” với 96 trẻ lớp mẫu giáo tham gia đạt 100%; công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn về sinh thực phẩm, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường được tăng cường...
Tại buổi giám sát, đại diện tổ giám sát ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và y tế tại Trường mẫu giáo Vĩnh Hòa. Bên cạnh đó, tổ giám sát cũng chỉ ra một số khó khăn của nhà trường như: Nhà trường chưa có chi bộ độc lập, số lượng thành viên trong Hội đồng trường không đủ theo quy định của Điều lệ trường Mầm Non; chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tuy có chuyển biến nhưng vẫn còn khoảng cách về giữa trẻ vùng DTTS, vùng đồng bằng, sự giao tiếp của một số trẻ DTTS với những người xung quanh chưa mạnh dạn, tự tin, việc chăm sóc phát triển thể lực cho trẻ, và nắm bắt chương trình giảng dạy của một số PHHS còn ít quan tâm.
Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm sóc giáo dục trẻ và y tế học đường, tổ giám sát định hướng thời gian đến Trường mẫu giáo Vĩnh Hòa cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối cha mẹ phụ huynh để hỗ trợ tốt hơn nữa cho nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ và đề nghị xã Vĩnh Hòa tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xin ý kiến chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa về công cuộc xã hội hóa công tác giáo dục. Nhất là quan tâm ưu tiên ngân sách địa phương tăng cường huy động nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường.