Giám sát việc xây dựng nông thôn mới tại huyện Phù Mỹ

Thứ ba - 22/09/2020 15:03 197 0
Ngày 15.9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành giám sát việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại huyện Phù Mỹ.
Giám sát việc xây dựng nông thôn mới tại huyện Phù Mỹ
Theo báo cáo, đến nay trên địa bàn huyện Phù Mỹ có 12/16 xã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; trong đó, có 9 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn, 2 xã đạt 15 tiêu chí, 1 xã đạt 14 tiêu chí, 1 xã đạt 12 tiêu chí và 3 xã sẽ được công nhận đạt chuẩn trong tháng 9.2020.

Đoàn giám sát đánh giá, việc đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn của các xã xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả tích cực, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, hệ thống giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn... cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thông hàng hóa góp phần phát triển KT-XH tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Đoàn giám sát đề nghị huyện Phù Mỹ tiếp tục quan tâm phát triển các mô hình sản xuất kinh tế trên địa bàn huyện, nhất các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cho người dân; tuyên truyền vận động người dân nâng cao nhận thức trong việc xây dựng NTM nhất là các tiêu chí về điện, đường, trường, trạm, thu nhập cho người lao động và công tác bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Anh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây