Giám sát việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Vĩnh Thạnh và Phù Mỹ

Thứ năm - 04/06/2020 08:48 200 0
Ngày 2 và 3.6, Đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Vĩnh Thạnh và huyện Phù Mỹ.
Giám sát việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Vĩnh Thạnh và Phù Mỹ
Tại huyện Vĩnh Thạnh, thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, huyện đã hoàn thành việc chi tiền hỗ trợ cho nhóm đối tượng đầu tiên với 18.440 người, tổng số tiền trên 15,4 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng và tiến hành chi trả, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã làm tốt vai trò phối hợp, kiểm tra, giám sát, nhờ vậy việc chi hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không chi trả trùng lặp đối tượng và sai quy định.

Tại huyện Phù Mỹ, ngày 22.5, huyện đã thực hiện chi trả hỗ trợ xong cho 3 nhóm đối tượng đầu tiên với 26.729 người, tổng số tiền chi trả hơn 30,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền tiếp nhận hơn 124 triệu đồng và 5 tấn gạo. Đến nay đã chi hơn 64 triệu đồng và toàn bộ số gạo hỗ trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong quá trình thực hiện chi trả hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thực hiện công tác giám sát trực tiếp tại 3 xã và hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn tổ chức thành lập 168 tổ giám sát tại 168 thôn tiến hành thực hiện công tác giám sát tại cơ sở.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền huyện Vĩnh Thạnh và huyện Phù Mỹ về tính chủ động và kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; phát huy tốt vai trò giám sát của Mặt trận và các đoàn thể trong việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả hỗ trợ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của huyện Vĩnh Thạnh và huyện Phù Mỹ tiếp tục triển khai tốt công tác giám sát hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Qua đó góp phần chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách.  
    
 

Tác giả bài viết: Theo Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây