Trao gửi yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid-19

Thứ sáu - 13/08/2021 14:49 206 0
Tiếp nối các hoạt động sẻ chia, hỗ trợ của Đảng bộ, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm và nhân dân huyện Tuy Phước trong việc chăm lo cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, nhất là những nơi đang thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện; “Gian hàng 0 đồng” do Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phước phối hợp với Ban Chỉ huy Cơ quan Quân sự huyện và các hội, đoàn thể huyện phối hợp tổ chức "Gian hàng lưu động 0 đồng” đã tiếp nhận và kịp thời trao gửi những suất quà nhu yếu phẩm thiết yếu cho các vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện Tuy Phước để cùng nhau vượt qua khó khăn.
Trao gửi yêu thương, chiến thắng đại dịch Covid-19
Ông Tạ Xuân Chiến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phước cho biết: “Để có được nguồn lực tổ chức “Gian hàng lưu động 0 đồng” hỗ trợ các hộ dân ở các địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, từ ngày 4 - 11.8, Ban Tổ chức đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân quyên góp được gần30 triệu đồng tiền mặt, hơn 6 tấn gạo, 350 thùng mì tôm, hàng ngàn quả trứng, 70kg bánh tráng, 335 chai nước mắm, 124 chai xì dầu, 120 chai dầu ăn và nhiều loại rau, củ, quả..., ước tính khoảng 200 triệu đồng. Ban tổ chức “Gian hàng lưu động 0 đồng” đã kịp thời san sẻ những tình cảm của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hảo tâm đến tận nhà các hộ dân gặp khó khăn đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự chia sẻ, tinh thần “Tương thân tương ái” và mong người dân vượt qua khó khăn và sớm trở lại trạng thái bình thường mới”.

Được biết, đến nay, “Gian hàng lưu động 0 đồng” đã tổ chức trao 270 suất quà cho các hộ dân bị cách ly ở thôn Mỹ Điền (thị trấn Tuy Phước), thôn Tùng Giản (xã Phước Hòa) và thôn Lạc Điền (xã Phước Thắng); mỗi suất dao động từ 220.000 đồng đến 300.000 đồng, gồm các mặt hàng là những nhu yếu phẩm thiết yếu… Việc trao quà miễn phí cho bà con nhân dân đều đảm bảo thực hiện tốt thông điệp “5K”. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với các hộ dân bị cách ly, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng, kịp thời động viên cùng nhau vượt qua khó khăn.

Nhận được suất quà hỗ trợ, cô Mai Thị Mỡ (đội 6, thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng) xúc động cho biết: “Tôi mừng lắm, có gạo, có nhu yếu phẩm, gia đình tôi sẽ bớt đi nỗi lo nguồn thực phẩm trong những ngày tới để yên tâm ở yên trong nhà, gương mẫu, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16”.

“Gian hàng lưu động 0 đồng” không chỉ nhằm hỗ trợ đời sống cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, mà còn thể hiện sự hỗ trợ lẫn nhau vượt qua đại dịch Covid-19 với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, mang đến sự ấm áp, chan chứa nghĩa tình. Hoạt động đã và đang lan tỏa yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19,góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin và sức mạnh đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Thùy Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây