MTTQ thị xã Hoài Nhơn tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện Pháp lệnh số 34

Thứ sáu - 25/06/2021 11:00 258 0
Từ ngày 21-23/6/2021,MTTQ thị xã Hoài Nhơn tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn (gọi tắt là Pháp lệnh 34) tại 03 đơn vị trên địa bàn thị xã: Ủy ban nhân dân các xã: Hoài Sơn, Hoài Phú, Hoài Hải.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Đoàn giám sát do ông Trương HồngThủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn giám sát theo Quyết định số 103/QĐ-MTTQ-BTT ngày 22/4/2021 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã trực tiếp làm việc với Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội của 03 xã: về một số nội
dung liên quan đến công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt thực hiện Pháp lệnh tại địa phương: Nội dung công khai, các nội dung dân bàn quyết định trực tiếp, nội dung dân bàn để cấp có thẩm quyền quyết định; nội dung dân góp ý trước khi cấp có thẩm quyền quyết định; những nội dung giám sát; trách nhiệm của UBND, Chủ tịch UBND cấp xã và trưởng thôn với những nội dung trên.


Qua nghiên cứu báo cáo, hồ sơ lưu trữ và trao đổi với đại diện các thôn, cơ bản các đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung theo quy định tại Pháp lệnh 34. Với việc công khai đầy đủ, thường xuyên các nội dung theo Điều 5 của Pháp lệnh 34, tạo điều kiện và phát huy quyền của Nhân dân trong việc bàn, góp ý, giám sát các nội dung theo quy định tại các điều 5, 10,13,19 đã và đang tạo nền tảng vững chắc cho việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng phù hợp với quy định của pháp luật, có sự đồng thuận của người dân và đặc biệt là phù hợp với thực tiễn. Đây là cơ sở để phát triển kinh tế, ổn định về chính trị, an ninh, quốc phòng mỗi địa phương.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, trưởng đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo UBND xã cần nghiêm túc quán triệt tầm quan trọng của thực hiện quy chế dân chủ trong tình hình hiện nay; tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm, công khai, minh bạch những kiến nghị chính đáng của Nhân dân...
 

Tác giả bài viết: Ngọc Nhị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây