Giám sát việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại An Nhơn

Thứ ba - 09/06/2020 22:43 275 0
Ngày 9.6, Đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại thị xã An Nhơn.
Giám sát việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại An Nhơn
Thị xã An Nhơn được phê duyệt hỗ trợ 19.601 người thuộc nhóm đối tượng người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí hơn 23,6 tỷ đồng. Trong quá trình chi trả, địa phương đã loại trừ 44 trường hợp trùng đối tượng, 18 trường hợp chuyển hộ khẩu khỏi địa phương, mất trong tháng 4 và tháng 5. Đến ngày 8.6, thị xã An Nhơn đã chi tổng số tiền hỗ trợ hơn 23,4 tỷ đồng. Chỉ còn 3 đối tượng chưa nhận tiền. Nhìn chung, việc tổ chức thực hiện chi hỗ trợ cho các nhóm đối tượng được thực hiện chu đáo, kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách, đúng quy định. 
Từ ngày 29.5, công tác kiểm tra được triển khai, tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục từ khâu rà soát, lập danh sách, niêm yết công khai, tổ chức chi trả. Qua kiểm tra, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thị xã đã kịp thời chỉ ra những hạn chế, phân công cán bộ chuyên môn của đoàn giám sát giải trình những vướng mắc, khó khăn trong quá trình chi trả tại địa phương. MTTQ Việt Nam các cấp của thị xã cũng ghi nhận nhiều kiến nghị từ thực tiễn như: mở rộng thêm đối tượng, có văn bản hướng dẫn cụ thể; có chính sách động viên đội ngũ những người làm công tác rà soát, thẩm định ở cấp cơ sở...
1 2
Đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ
cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại phường Bình Định, thị xã An Nhơn.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền thị xã trong thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; phát huy tốt vai trò giám sát của Mặt trận và các đoàn thể trong việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả hỗ trợ. Đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thị xã An Nhơn tiếp tục triển khai tốt công tác giám sát hỗ trợ cho các nhóm đối tượng còn lại theo Nghị quyết 42 của Chính phủ; đưa nội dung giám sát này vào cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm để rút kinh nghiệm. 

Tác giả bài viết: Xuân Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây